Ở NHỮNG GIÂY PHÚT NÀY

     Tôi cần thành thật với Tâm(bản ngã) của mình/thể hiện cái tự ngã mà tôi luôn che dấu vì thiếu tự tin(vì tự ti), vì tham sân si. Tôi cần hiểu cái tự ngã của mình. Tôi cần thú tội với cái bản ngã của tôi không một chút che dấu

    Người ta luôn hiểu sai về ''Tâm'', người ta đồng nhất tâm với tự ngã. Mà tự ngã là cái không có thật, không chân thật, chấp trước, bám vứu, vô thường. Nó sinh đó, rồi diệt ngay đó. Chẳng thể nào mãi vui được, hay chẳng thể nào mãi buồn được. Tâm chân thật là vô ngã, là sự thật, nhìn mọi thứ như đang là

    Ở Những Giây Phút Này

    Tôi truy cầu sự bình yên, tôi luôn nghĩ về vấn đề trầm cảm, tham sân si nhiều thứ, rồi lại tiêu cực. Tôi mải nuôi lớn tự ngã, lạc đường trong mê lầm. Nhưng ít nhất, bây giờ tôi dũng cảm đối mặt, chỉ thẳng ra những vấn đề thật sự của bản thân để không còn luôn nguỵ biện cho những vấn đề đó. Thẳng thắn chỉ ra sự giả tạo lâu nay tôi giăng ra, giả tạo với mọi người và giả tạo với chính mình

      Tự ngã sẽ luôn đánh lừa tâm, và mọi lý luận chỉ là sự nguỵ biện cho điều đó. Chẳng việc gì ta làm mà không có mục đích cả!

Comments