BLOG CỦA TÔI

Bài viết đầu tiên của tôi trên blog này.

I'm Cường - Tôi là Cường, muốn chia sẻ về cuộc sống và cách nhìn nhận của tôi. Blog mà. Đã từ lâu rồi tôi muốn có nơi để chia sẻ hay đơn giản nhiều lúc cần ''giải tỏa''.
Tôi là người hướng nội. Vì sao ư?
Năm 2 tuổi tôi bị hen. Căn bệnh đó làm cho tôi không được khỏe. Nó theo tôi đến năm 6 tuổi. Tôi khó nuôi vậy đó. Như một điềm báo, tôi khổ từ nhỏ.
Bố mẹ đều là công chức(lúc ấy thì gọi như vậy, bây giờ là viên chức). Hai người đều sinh ra trong gia đình có truyền thống. Thời đó công chức sống vất lắm, nên hai người tranh thủ làm ăn thêm. Công việc phụ còn cho thu nhập cao hơn công việc chính. Do đều đi làm và có thu nhập nên hai người khá có tiếng nói trong họ.
Bố tôi rất đam mê làm giàu. Với ông phải có tiền và có quyền. Vì thế ông giành nhiều thời gian để kiếm tiền. Với con cái ông giao nhiệm vụ học tập hàng năm, quan tâm kết quả học, nhưng không giành thời gian cho chúng tôi. Bố rất giữ đòn, hay đánh chúng tôi khi mắc lỗi. Lúc nhỏ tôi rất sợ khi ở gần ông. Còn mẹ, mẹ giữ những nết rất truyền thống, chịu thương, chịu khó. Mẹ rất hay nói chuyện về ông ngoại. Bà ảnh hưởng quá nhiều từ ông ngoại, một cán bộ cách mạng liêm chính. Bà rất yêu chúng tôi. Bà cũng biết làm ăn và làm rất tốt. Lúc nhỏ chúng tôi rất quý mẹ. Nhưng về sau này thì.

Đáng ra như ae tôi, được sinh ra trong một môi trường như thế thì phải có nhiều thuận lợi. Tôi cũng không hiểu nữa. Có thể các cụ là công chức ở thời điểm mà quê nhà còn nghèo quá(bản thân hai cụ cũng sinh ra trong gia đình nghèo). Kiểu chơi vơi. Mọi thứ nó lẫn lộn, công chức không ra công chức - nông dân không ra nông dân. Mà đến giờ tôi thấy vẫn còn lẫn lộn lắm. Tôi bị ảnh hưởng kiểu chơi vơi, nửa vời ấy. Thời gian bố mẹ đi làm rồi làm thêm không gần chúng tôi chỉ bảo nhiều thứ. Nên tôi phát triển tự nhiên, đến mơ mộng. Tôi đi học buổi sáng. Học song thì sang nhà bạn chơi, la cà cả buổi. Chiều tối mới về. Tôi vô tư thế đấy.

Sức khỏe, gia đình đã ảnh hưởng tới tôi như vậy đó. Mọi việc đều có hoàn cảnh của nó cả. Người thành công, kẻ thất bại, người tốt, người xấu, ... thì tất yếu cái gì đến nó sẽ đến thôi. Do vậy tôi không đánh giá, nhận xét ai cả.
Tôi chơi với những người có đồng quan điểm với mình. Và quan hệ với những người khác nữa. 
Tôi không quan trọng vật chất nhưng tôi muốn cuộc sống tự do, thoải mái. Do vậy tôi phải kiếm tiền,

Vài dòng giới thiệu về bản thân. Hãy trở lại với tôi trong các bài blog tiếp theo để hiểu thêm về tôi, và chúng ta chia sẻ quan điểm với nhau.
Cảm ơn đã đọc bài đầu tiên này!
             


Comments