Ở NHỮNG GIÂY PHÚT NÀY: BUÔNG BỎ(P2)

Đã 7 tháng

Mình ăn ít đi. Có khi nhịn ăn. Tập ăn chay nữa

Để làm gì? (mình có mục đích trong đó). Mình không phải là phật tử. Đến lúc này cảm thấy chưa có duyên với Đức Phật. Nhưng quả thật, đạo của Người ảnh hưởng đến mình

Bắt đầu từ bài chia sẻ mình vô tình đọc được của cậu học sinh cũ trên face. Một nhóm nói về diệt trừ dâm dục - văn hoá phẩm đồi truỵ. Trong đó nói về những quả báo mà người nặng dâm dục gặp phải theo đạo Phật. Từ đó mình tìm hiểu thêm về đạo Phật

Trước đó, mình từng tìm hiểu về đạo phật nhưng không nhiều. Khoảng 10 năm trước, anh trai mình có thời điểm đọc sách về Phật. Ổng in mấy quyển, đọc trên mạng, nghe audio. Mình đọc ké một vài quyển sách đó. Tâm thế của mình lúc đó rất nặng(hay nghiệp rất nặng), mình đọc thấy hay nhưng chỉ để đấy. Mình còn quá nhiều thứ bận tâm. Phải nhìn nhận rằng mình là người vô cùng tham lam, những mong muốn luôn hiện hữu trong đầu, chiếm hết cuộc sống. Lúc đó mình cho rằng đó là những lý tướng sống cao đẹp, một phần thôi. Và thực tế thì mình không nghĩ sâu về bản chất, vì bị nó cuốn theo rồi. Hết mong muốn này đến mong muốn khác. Giày vò mình!!!




Comments